Một số bí quyết giữ gìn sức khỏe khi về già

62
views

Tuổi tác không chỉ ảnh hưởng đến hình thể bên ngoài mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh khác nhau, vì thế ai cũng cần nắm chắc một số bí quyết giữ gìn sức khỏe khi về già.

Một số bí quyết giữ gìn sức khỏe khi về già

Tuổi tác không chỉ làm thay đổi ngoại hình mà nó còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh như: Loãng xương, bệnh tim, bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, cholesterol cao và nhiều các căn bệnh khác Để giữ sức khỏe khi già đi, người cao tuổi có thể thực hiện một số lời khuyên mà các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur giới thiệu dưới đây.

Theo dõi mức tiêu thụ rượu và caffeine

Khi già đi đồng nghĩa với việc các cơ quan trong cơ thể không còn hoạt động trơn tru nữa, vì thế bạn không nên uống nhiều hơn 2 cốc cà phê mỗi ngày. Nếu uống nhiều hơn bạn có nguy cơ mắc bệnh loãng xương và mất ngủ. Ngoài cà phê, bạn cũng không nên uống rượu hoặc các loại đồ uống có cồn, bởi nếu lạm dụng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư vú.

Tập thể dụ thường xuyên

Việc tập thể dục thường xuyên là một bí quyết chăm sóc sức khỏe mà người gia nên áp dụng, theo đó bạn nên tập thành nhiều bài tập khác nhau. Bạn nên đặt mục tiêu tập thể dục cho mình như sau: Tập thể dục nhịp điệu, đi bộ ít nhất 30 phút một lần và 5 lần một tuần. Ngoài các bài tập nhẹ nhàng, bạn nên tập các bài tập sức mạnh 2 – 3 lần/1 tuần để duy trì khối lượng cơ bắp và bảo vệ xương.

Duy trì hoạt động tình dục và kiểm tra sức khỏe định kì

Duy trì hoạt động tình dục và kiểm tra sức khỏe định kì

Bận rộn, căng thẳng, mãn kinh có thể khiến người già không có hứng thú với việc quan hệ tình dục. Tuy nhiên, quan hệ tình dục và trò chuyện với người bạn đời là một trong những cách giảm căng thẳng tốt nhất. Vì thế thay vì nói không bạn hãy chân thành cởi mở, tạo không gian mới mẻ với người bạn đời của mình. Nếu không thể thực hiện thì bạn có thể đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Bổ sung đầy đủ vitamin D và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Vitamin D có nhiều vai trò quan trọng với cơ thể, tuy nhiên có rất nhiều người cao tuổi đang bị thiếu đang bị thiếu loại vitamin này. Thiếu vitamin D có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, sức khỏe xương và làm suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể, vì thế bạn có thể bổ sung viatmin bằng các loại thực phẩm chức năng hoặc một số món ăn dinh dưỡng.

Mặc dù việc hỗ trợ sức khỏe của bạn bằng các vitamin cụ thể có vai trò rất quan trọng, nhưng không gì có thể thay thế được lợi ích của việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Vì thế người cao tuổi nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế lượng đường và các thực phẩm chế biến. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ sức khỏe bằng việc nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ đúng giờ và duy trì một cân nặng hợp lý.

Nguồn: suckhoenguoicaotuoi.edu.vn