Cách phòng ngừa rối loạn tiêu hóa một cách hiệu quả

23
views

Mỗi lần uống rượu bia và bị rối loạn tiêu hóa là lợi khuẩn bị suy giảm nghiêm trọng khiến hệ tiêu hóa ngày càng yếu dần. Vậy cần làm gì để phòng ngừa căn bệnh một cách hiệu quả?

Các phòng ngừa rối loạn tiêu hóa một cách hiệu quả

Cách phòng ngừa rối loạn tiêu hóa một cách hiệu quả

Rối loạn tiêu hóa là bệnh dễ gặp nên dễ tái phát

Hiện nay, bệnh rối loạn tiêu hóa không còn đơn giản như trước mà sẽ kéo theo nhưng các triệu chứng rối loạn tiêu hóa lặp đi lặp lại nhiều lần không trị dứt điểm dẫn đến các bệnh như: viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, trĩ, nguy hiểm hơn là ung thư đại trực tràng.

Theo chuyên mục bí quyết chăm sóc sức khỏe cho biết, hầu hết những người hay uống rượu bia đều gặp vấn đề về rối loạn tiêu hóa. Nồng độ cồn chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, thậm chí là biến chứng thành thủng dạ dày, ung thư đại trực tràng. Bên cạnh đó, trong những “bữa nhậu” của quý ông thường có nhiều đồ ăn dầu mỡ hoặc thực phẩm không đảm bảo vệ sinh dễ gây bị đau bụng đi ngoài. Khi bị các rối loạn tiêu hóa chúng ta thường chỉ chú trọng chữa triệu chứng, dùng các loại thuốc điều trị như cầm tiêu chảy, nhuận tràng nếu bị nặng thì có thể uống cả kháng sinh.

Rối loạn tiêu hóa là bệnh dễ gặp nên dễ tái phát

Rối loạn tiêu hóa là bệnh dễ gặp nên dễ tái phát

Tuy nhiên chính những sai lầm đó dẫn tới nhiều vấn đề về đường tiêu hóa, chính sự chủ quan và lạm dụng các loại thuốc điều trị triệu chứng, đặc biệt là thuốc kháng sinh sẽ giết chết hết lợi khuẩn đường ruột gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột làm cho hệ tiêu hóa ngày các yếu dần và khó phục hồi nếu không bổ sung lợi khuẩn nên chỉ ăn uống không cẩn thận, ăn những thức ăn lạ, tanh, tái, sống là có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Cách phòng ngừa triệu chứng rối loạn tiêu hóa hiệu quả

Để giúp hệ tiêu hóa có thể ổn định và cân bằng, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của mình. Yếu tố đầu tiên là ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín uống sôi và những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không nên các loại thức ăn nghi ngờ nhiễm khuẩn, để trong tủ lạnh quá lâu hay những thức ăn đường phố không rõ xuất xứ. Bên cạnh đó theo tìm hiểu từ chuyên mục tin tức sức khỏe khác, bạn có thể chú ý đến nhưng phương pháp như:

  • Ăn uống đúng bữa, nhai kĩ trước khi nuốt để tránh cho dạ dày phải làm việc nhiều. Bổ sung thêm nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày, giảm bớt thịt và các thức ăn giàu chất đạm…
  • Hạn chế ăn đồ xào rán, nhiều gia vị cay nóng để phòng ngừa rối loạn tiêu hóa . Đặc biệt những người có tiền sử về bệnh ở đường tiêu hóa cần duy trì chế độ ăn và sinh hoạt hợp lý.
  • Hạn chế uống nước có gas, cà phê, những loại bánh kẹo nhiều đường hay thực phẩm đóng hộp chế biến sẵn….
  • Không nên mua quá nhiều thực phẩm dự trữ, nấu quá nhiều món, bảo quản thức ăn không tốt sẽ gây nên rối loạn tiêu hoá hoặc có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó thì việc luyện tập thể dục thể thao điều độ và khoa học cũng vô cùng có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn, nó giúp chúng khỏe mạnh hơn. Luyện tập thể dục không chỉ tốt cho tim mạnh, cơ bắp mà giúp cân bằng hoạt động bài tiết các men tiêu hóa cũng như cân bằng nhu động ruột.

Nguồn: Trường Cao đăng Y Dược Pasteur