Bật mí những nguồn thực phẩm rẻ tiền làm tăng tuổi thọ

139
views

Nếu muốn nâng cao đời sống tuổi thọ thì bạn không thể bỏ qua những nguồn thực phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên mang lại nguồn lợi lớn cho sức khỏe.

    Bật mí những nguồn thực phẩm rẻ tiền làm tăng tuổi thọ

Bật mí những nguồn thực phẩm rẻ tiền làm tăng tuổi thọ

Các loại rau có màu xanh lá cây

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi thì các loại rau lá xanh có chứa rất nhiều các axit folic, vitamin A và C. Đồng thời, chúng chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể nấu thành canh chín, chế biến món súp hoặc ăn sống như món salad, đều giữ lại tất cả chất dinh dưỡng để chúng ta dung nạp. Các loại rau này không chỉ đem lại sức mạnh cho cơ thể mà  còn cung cấp đủ lượng vitamin A giúp trái tim hoạt động tốt và giảm sự lão hóa da và tăng cường tuổi thọ.

Các loại cây, hạt họ Đậu

Hầu hết các loại đậu đều rất tốt cho hệ tiêu hóa, chúng giúp cơ thể loại bỏ chất béo dư thừa và chất thải dính ở ruột, do đó giúp con người tránh xa các vấn đề về dạ dày. Trong đó,  đậu đỏ được coi là tốt hơn cả vì nghiều nghiên cứu đã chỉ ra, chúng giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư ruột kết, đồng thời là thực phẩm tuyệt vời trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, cholesterol và cao huyết áp. Chính vì vậy, nếu muốn có một sức khỏe tốt và tuổi thọ lâu dài thì bạn nên bổ sung nguồn thực phẩm họ đậu vào khẩu phần ăn hầng ngày của mình.

Các loại hạt khô

Bí quyết sống khỏe của người Nhật là sử dụng các loại hạt khô vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại hạt khô không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp cho tim hoạt động khỏe mạnh. Điển hình là hạt hạnh nhân và quả óc chó, thậm chí các loại hạt nàycòn được các bác sĩ  khuyến cáo dùng cho bệnh nhân tiểu đường và mắc các bệnh tim mạch. Quả óc chó là nguồn thực phẩm giàu các axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa tốt nhất trong các loại hạt, chúng giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Bí quyết sống khỏe của người Nhật là sử dụng các loại hạt khô

Bí quyết sống khỏe của người Nhật là sử dụng các loại hạt khô

Trứng

Trứng từ lâu được biết là loại thực phẩm giàu protein, những chúng còn chứa rất nhiều chất choline giúp não tăng cường khả năng ghi nhớ? Vì vậy, người cao tuổi nên sử dụng trứng thường xuyên để tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, trứng chứa carotene giúp mắt tươi sáng và khỏe mạnh. Nhiều thống kê cho thấy, người ăn trứng thường xuyên thì khả năng bị đục thủy tinh thể sẽ muộn hơn so với những người khác.

Tỏi

Nhiều người ái ngại vì ăn tỏi sẽ có mùi hôi nhưng chúng lại là một trong những thực phẩm quan trọng nhất giúp con người có tuổi thọ lâu dài. Tỏi chứa các thành phần giúp chống đông máu và giúp cho tim hoạt động tốt, không bị cản trở. Ngoài ra, tỏi cũng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và có thể sử dụng làm dược liệu quý chữa bệnh.

Táo

Táo không chỉ là món ăn yêu thích của mọi người mà chúng còn có đầy đủ chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các tế bào ung thư cho cơ thể. Vỏ táo có chứa quercetin  là một flavonoid có hoạt tính mạnh giúp cơ thể chiến đấu chống lại các cục máu đông rất hiệu quả. Ngoài ra, táo còn giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và có tác dụng rất tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai và mãn kinh. Nhiều người từng ví Táo như bàn chải đánh răng của ruột, giúp loại bỏ các chất độc hại, đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn muốn sống một cuộc sống lâu dài thì hãy bổ sung táo vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

Đừng bỏ quên sữa trong thực đơn hàng ngày nếu muốn sống lâu

Đừng bỏ quên sữa trong thực đơn hàng ngày nếu muốn sống lâu

Các loại sữa và sản phẩm sữa

Sữa là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng người cao tuổi và được các chuyên gia chương trình món ăn và sức khỏe khuyến cáo nên sử dụng nếu muốn kéo dài tuổi thọ. Một ly sữa mỗi ngày giúp bạn tránh xa nếp nhăn, giúp xương và móng tay không bị giòn, yếu và bị gãy. Nếu bạn không thích uống sữa sữa thì có thể sử dùng các sản phẩm từ sữa như sữa đông, sữa chua, bơ, phô mai và đậu phụ. Tất cả nguồn thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của con người. Do đó, muốn kéo dài tuổi thọ thì bạn nên sử dụng các nguồn thực phẩm này.

Khi muốn nâng cao đời sống tuổi thọ thì ngoài chế độ dinh dưỡng bạn có thể tiếp tục rèn luyện thể dục, thể thao để nâng cao đời sống, khi có sự kết hợp của chế độ dinh dưỡng và luyện tập thì việc kéo dài tuổi thọ không còn khó khăn và gian nan nữa.

 Nguồn: suckhoenguoicaotuoi.edu.vn